Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

1036. Omeptul (Omeprazol 20mg; Hộp 10 vỉ xé x 10 viên nang cứng, Thùng 100h) Gracure Pharmaceuticals LTD

Giá bán:
5.0
  • ( Mua 8H tặng 2H mã 1102 )
  • 277đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Nhà sản xuất: Gracure Pharmaceuticals LTD.

Nước Sản xuất: Ấn Độ

Thành phần: Omeprazole 20mg; (Dạng hạt cải bao tan trong ruột) Tá dược: Hạt trơ

Chỉ định điều trị: Điều trị bệnh thực quản trào ngược; Điều trị loét dạ dày; Giảm các triệu chứng rối loạn dạ dày; Hội chứng Zollinger-Ellison.

Liều lượng và cách dùng: Bệnh thực quản trào ngược kể cả viêm thực quản trào ngược: 

Liều dùng thông thường là 20mg Omeprazole x 1 lần/ngày. Đa số bệnh nhân lành bệnh sau 4 tuần. Đối với các bệnh nhân không lành hoàn toàn sau đợt điều trị khởi đầu, bệnh thường sẽ lành trong quá trình điều trị tiếp theo 4-8 tuần. Omeprazole cũng được dùng ở liều 40mg x 1 lần/ngày ở bệnh nhân bị viêm thực quản trào ngược không điều trị được bằng các cách khác. Bệnh thường lành trong vòng 8 tuần. Các bệnh nhân có thể tiếp tục dùng liều 20mg x 1 lần/ngày. 

Bệnh trào ngược acid: 

Khuyến nghị điều trị dài hạn bằng Omeprazole 10mg x 1 lần/ngày, tăng liều lên 20mg nếu thấy triệu chứng trở lại. 

Loét tá tràng và dạ dày lành tính: 

Liều dùng thông thường là 20mg Omeprazole x 1 lần/ngày. Đa số bệnh nhân loét tá tràng thường lành sau 4 tuần. Đa số bệnh nhân loét dạ dành lành tính được lành bệnh sau 8 tuần. Trong các trường hợp nặng hoặc tái phát, có thể tăng liều lên đến 40mg Omeprazole /ngày. Điều trị dài hạn cho những bệnh nhân có tiền sử loét tá tràng tái phát được khuyến nghị ở liều 20mg Omeprazole x 1 lần/ngày. 

Để ngăn ngừa bệnh loét tá tràng trở lại, khuyến nghị dùng liều Omeprazole 10mg x 1 lần/ngày, và tăng đến 20mg nếu triệu chứng trở lại. 

Các nhóm bệnh nhân sau có nguy cơ bị tái phát loét: bệnh nhân bị nhiễm Helicobacter pylori, bệnh nhân trẻ (<60 tuổi), các bệnh nhân mà các triệu chứng kéo dài trên một năm và người hút thuốc lá. Các bệnh nhân này cần bắt đầu điều trị dài hạn bằng Omeprazole 20mg x 1 lần/ngày, nếu cần thiết giảm xuống còn 10mg x 1 lần/ngày. Rối loạn dạ dày có liên quan đến acid: 

Liều dùng thông thường là Omeprazole 10mg hoặc 20mg x 1 lần/ngày x 2-4 tuần, tùy theo độ nặng và sự kéo dài của triệu chứng. Nên xem xét các bệnh nhân không có đáp ứng sau 4 tuần hoặc những người bị tái phát ngay sau đó. 

Dự phòng loét dạ dày, loét tá tràng, bào mòn dạ dày tá tràng và các triệu chứng rối loạn dạ dày do thuốc kháng viêm không steroid ở các bệnh nhân có tiền sử tổn thương dạ dày tá tràng cần phải điều trị tiếp tục bằng thuốc kháng viêm không steroid: 

Liều dùng khuyến nghị của Omeprazole là 20mg x 1 lần/ngày. 

Các chế độ trị liệu để diệt Helicobacter pylori (Hp) ở bệnh loét dạ dày: 

Omeprazole được khuyến nghị ở liều 40mg x 1 lần/ngày hoặc 20mg x 2 lần/ngày kết hợp với các kháng sinh liệt kê sau đây: 

Chế độ điều trị phối hợp 3 loại thuốc ở bệnh loét tá tràng: 

Omeprazole và các kết hợp thuốc kháng khuẩn sau: 

Amoxycillin 500mg và metronidazole 400mg : cả hai loại dùng 3 lần/ngày x 1 tuần, hoặc Clarithromycin 250mg và metronidazole 400mg (hoặc tinidazole 400mg): cả hai loại dùng 2 lần/ngày x 1 tuần, hoặc 

Amoxycillin 1g và clarithromycin 500mg: cả hai loại dùng 2 lần/ngày x 1 tuần. 

Trong từng chế độ điều trị, nếu triệu chứng trở lại và bệnh nhân dương tính với Hp, có thể lập lại điều trị hoặc dùng một chế độ trị liệu khác để thay thế; nếu bệnh nhân âm tính với Hp: xem hướng dẫn liều dùng đối với bệnh trào ngược acid. 

Để đảm bảo lãnh bệnh ở các bệnh nhân bị loét dạ dày hoạt động, xem phần khuyến nghị liều dùng đối với loét dạ dày và tá tràng lành tính. 

Dự phòng hít acid vào đường hô hấp: 

Đối với các bệnh nhân được cân nhắc về nguy cơ hít vào phổi các chất trong dạ dày khi gây mê, liều dùng khuyến nghị là Omeprazole 40mg, uống vào buổi tối trước ngày phẫu thuật, sau đó dùng Omeprazole 40mg khoảng 2-6 giờ trước phẫu thuật. 

Hội chứng Zollinger-Ellison: 

Liều dùng khởi đầu khuyến nghị là 60mg Omeprazole x 1 lần/ngày. Nên điều chỉnh liều dùng theo từng cá nhân và tiếp tục điều trị theo chỉ định lâm sàng. Trên 90% bệnh nhân bệnh nặng và không đáp ứng đầy đủ với các cách trị liệu khác được kiểm soát hữu hiệu ở liều dùng 20-120mg/ngày. Ở liều dùng trên 80mg/ngày, nên chia liều ra thành 2 lần/ngày. 

Người cao tuổi: 

Không cần điều chỉnh liều dùng ở người cao tuổi. 

Trẻ em: 

Kinh nghiệm về việc sử dụng Omeprazole ở trẻ em có giới hạn. Ở các trẻ trên 2 tuổi bị viêm thực quản trào ngược có loét nặng, Omeprazole được khuyến nghị dùng 

đề làm lành vết thương và làm giảm triệu chứng ở khoảng liều 0.7–1.4 mg/kg/ngày, đến tối đa là 40mg/ngày, dùng trong 4-12 tuần. Các số liệu đề nghị rằng khoảng 65% trẻ được giảm đau với chế độ liều dùng này. Nên bắt đầu điều trị với các bác sĩ nhi tại bệnh viện. 

Ở trẻ 2-6 tuổi, có thể mở viên nang, xem phần “Bệnh nhân có khó khăn trong việc nuốt”. 

Suy chức năng thận: 

Không cần điều chỉnh liều dùng ở bệnh nhân suy chức năng thận. 

Suy chức năng gan: 

Vì sinh khả dụng và thời gian bán hủy có thể tăng lên ở các bệnh nhân suy chức năng gan, cần điều chỉnh liều dùng với liều dùng tối đa là 20mg/ngày. Bệnh nhân có khó khăn trong việc nuốt: 

Có thể mở viên nang, chỉ nuốt riêng các hạt trong nang hoặc trộn lẫn các hạt này với một lượng nhỏ nước trái cây hoặc yaourt sau khi khuấy nhẹ. Các hạt có thể được hút vào và nuốt. Điều quan trọng là không được nghiền hoặc nhai các hạt này. 

Chống chỉ định: Được biết là có tăng cảm với Omeprazole. Khi nghi ngờ bệnh do axit dạ dày, nên loại trừ khả năng u ác tính trước khi điều trị bằng  Omeprazole, vì sự điều trị có thể làm giảm triệu chứng và làm chậm chẩn đoán.