Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

1040. MEDSOLU 4mg (MethylPrednisonlon 4mg; Hộp 3 vỉ x 10 viên nén bao phim, Thùng 216h) Quảng Bình

Giá bán:
5.0
  • 1,000đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

THÀNH PHẦN CÔNG THỨC THUỐC: 

Mỗi viên nén bao phim chứa:

Hoạt chất: Losartan kali 25mg

Tá dược: Lactose granules, microcrystallin cellulose, magnesi stearat, hypromellose, polyethylen glycol 400, titan dioxyd.

DẠNG BÀO CHẾ: Viên nén bao phim.

Mô tả: Viên nén bao phim màu trắng, tròn, 2 mặt bán lồi, một mặt phẳng, mọt mặt có khắc chữ “ACME”.

CHỈ ĐỊNH

Điều trị tăng huyết áp vô căn ở người lớn, ở trẻ em và thanh thiếu niên từ 6 đến 18 tuổi.

Điều trị bệnh thận ở bệnh nhân người lớn bị tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường typ 2 với protein niệu ≥0,5g/ngày như một thuốc điều trị tăng huyết áp.

Điều trị chứng suy tim mạn tính ở người lớn khi điều trị bằng thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE) không phù hợp do không tương thích, đặc biệt là ho, hoặc chống chỉ định. Bệnh nhân suy tim mà đã ổn định với thuốc ức chế ACE không nên chuyển sang losartan. Các bệnh nhân cần phải có phân suất tống máu trái ≤40% và cần được ổn định lâm sàng và đang được điều trị bằng phác đồ đã được xác lập cho suy tim mạn tính.

Giảm nguy cơ đột quỵ ở bệnh nhân người lớn bị tăng huyết áp có phì đại thất trái.

CÁCH DÙNG VÀ LIỀU DÙNG:

Liều dùng:

Tăng huyết áp

Liều khưởi đầu và duy trì thông thường là 50mg x 1 lần /ngày cho hầu hết các bệnh nhân. Tác dụng hạ huyết áp dạt được tối đa trong vòng 3-6 tuần sau khi bắt đầu điều trị. Một số bệnh nhân có thể đạt được hiệu quả điều trị cao hơn bằng cách tăng liều lên 100mg x 1 lần/ngày (vào buổi sáng). Losartan có thể được sử dụng cùng với các thuốc chống tăng huyết áp khác, đặc biệt với thuốc lợi tiểu (ví dụ như hydrochlorothiazid).

Bệnh nhân tăng huyết áp bị đái tháo đường type II với protein ≥0,5g/ngày 

Liều khởi đầu thông thường là 50mg x 1 lần/ngày. Liều đó có thể tăng lên 100mg mỗi ngày một lần dựa trên mức đáp ứng huyết áp từ một tháng sau khi bắt đầu điều trị. Losartan có thể được dùng với các thuốc hạ huyết áp khác (ví dụ thuốc lợi tiểu, thuốc chẹn kênh calci, thuốc chẹn alpha-hoặc beta, và các thuốc hạ áp trung tâm) cũng như insulin và các thuốc hạ đường huyển khác (ví dụ các sulfonulure, các glitazon và chất ức chế glucosidase).

Suy tim

Liều khởi đầu bình thường của Losartan ở bệnh nhân suy tim là 12,5mg x 1 lần/ngày. Liều cần phải được điều chỉnh theo chu kỳ hàng tuần (tức là 12,5mg mỗi ngày, 25mg mỗi ngày, 50mg mỗi ngày, 100mg mỗi ngày, tối đa 150mg mỗi ngày một lần) tùy theo dự dung nạp của bệnh nhân. Giảm nguy cơ đột quỵ ở bệnh nhân tăng huyết áp có phì đại thất trái:

Liều khởi đầu thông thường là 50mg losartan mỗi ngày một lần. Nên bổ sung liều thấp hydrochlorothiazid và hoặc liều losartan nên tăng lên 100mg mỗi ngày một lần dựa trên đáp ứng huyết áp của bệnh nhân.

Đối tượng bệnh nhân đặc biệt

-Sử dụng ở bệnh nhân bị giảm thể tích dịch tuần hoàn: Đối với bệnh nhân bị giảm thể tích dịch tuần hoàn (ví dụ những bệnh nhân điều trị bằng thuốc lợi tiểu), nên bắt đầu với liều 25mg x 1 lần/ngày.

-Sử dụng ở bệnh nhân suy thận và bệnh nhân thẩm phân máu: Không cần phải điều chỉnh liều khởi đầu cho bệnh nhân suy thận kể cả người đang phải thẩm phân máu.

-Sử dụng ở bệnh nhân suy gan: Cần xem xét dùng liều thấp hơn cho người bệnh có tiền sử suy gan. Không có kinh nghiệm điều trị ở bệnh nhân suy gan nặng. Do đó, losartan được chống chỉ định ở bệnh nhân suy gan nặng.

-Sử dụng ở trẻ em:

+ Trẻ em từ 6 tháng đến dưới 6 tuổi: Tính an toàn và hiệu quả của trẻ từ 6 tháng đến dưới 6 tuổi vẫn chưa được xác định.

+ Trẻ em từ 6 đến 18 tuổi: Đối vưới bệnh nhân có thể nuốt viên, liều khuyến cáo là 25mg x 1 lần/ngày ở bệnh nhân có cân nặng từ >20 đến < 50kg. (Trong trường hợp ngoại lệ, liều có thể tăng lên tối đa là 50mg mỗi ngày một lần). Liều dùng nên được điều chỉnh theo mức đáp ứng huyết áp.

Ở bệnh nhân >50kg, liều thông thường là 50mg x 1 lần/ngày. Trong trường hợp ngoại lệ, liều có thể được điều chỉnh tối đa 100mg mỗi ngày một lần. Liều cao hơn 1,4mgkg (hoặc trên 100mg) hàng ngày chưa được ngiên cứu ở bệnh nhân nhi khoa.

Losartan không được khuyến cáo sử dụng ở trẻ em dưới 6 tuổi, vì dữ liệu có giới hạn ở các nhóm bệnh nhân này.

Không nên dùng cho trẻ em có tỷ lệ lọc cầu thận <30ml/phút/1,73m2, vì không có dữ liệu. Losartan không được khuyến cáo ở trẻ bị suy gan.

-Sử dụng ở người cao tuổi: Mặc dù cần cân nhắc khi bắt đầu điều trị với 25mg ở bệnh nhân trên 75 tuổi, điều này thường không cần thiết đối với người cao tuổi.

Cách dùng: 

Viên thuốc Losartan nên được nuốt nguyên viên với một ly nước.

Thuốc có thể được dùng cùng với thức ăn hoặc không.

CHỐNG CHỈ ĐỊNH:

Mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai ở thời kỳ tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3.

Bệnh nhân suy gan nặng.

Việc sử dụng chung losartan với các sản phẩm có chứa aliskiren là chống chỉ định ở những bệnh nhân đái tháo đường hoặc suy thận (GFR<60ml/phút/1,73m2).

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI: Hộp 3 vỉ x 10 viên nén.

Điều kiện bảo quản, hạn dùng, tiêu chuẩn chất lượng của thuốc: 

Điều kiện bảo quản: Bảo quản nơi  khô mát, ở nhiệt độ không quá 300C, tránh ánh sáng.

Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Tên, địa chỉ sơ sở sản xuất thuốc:

The ACME Laboratories Ltd.

Địa chỉ: Dhulivita, Dhamrai, Dhaka, Bangladesh.