Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

1326. Calciclorid 0,5g/5ml (Calci clorid dihydrat) (Hộp 100 ống x 5ml) Vidipha

Giá bán:
5.0
  • 1,470đ/ống
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

CALCI CLORID 0,5g/5ml

Thành phần: Mỗi ống thuốc tiêm Calci Clorid Vinphaco 5ml có thành phần:

  • Calci clorid hàm lượng 500 mg

Tá dược:   Natri hydroxyd, nước cất pha tiêm.

Dạng bào chế: Dung dịch tiêm.

Tác dụng 

Calci clorid được bổ sung cho bệnh nhân trong trường hợp hạ Calci huyết. Ion calci cần thiết cho sự co bóp của cơ tim, kích thích neuron thần kinh, duy trì chức năng truyền tin thứ cấp của một số hormon. Trong trường hợp calci huyết nặng có thể gây ra co giật, co thắt thanh quản…

Chỉ định 

Các trường hợp cần tăng nhanh nồng độ ion calci trong máu như: co giật do hạ calci huyết ở trẻ sơ sinh, co thắt thanh quản do hạ calci huyết, thiểu năng cận giáp trạng gây tetani, hạ calci huyết do tái khoáng hóa; sau phẫu thuật cường giáp; hạ calci huyết do thiếu vitamin D, nhiễm kiềm. Sau truyền máu khối lượng lớn chứa calci citrat gây giảm Ca++ máu. Trường hợp tăng kali huyết, để giảm tác dụng gây ức chế tim, biểu hiện trên điện tâm đồ. Trường hợp tăng magnesi huyết, calci clorid cũng được sử dụng nhằm mục đích điều trị các tác động gây ức chế hệ thần kinh trung ương khi dùng quá liều magnesi sulfat. Quá liều do thuốc chẹn calci, ngộ độc do ethylen glycol.

Liều dùng 

Chống hạ calci huyết hoặc bổ sung chất điện giải: (tiêm tĩnh mạch).

Trẻ em: 25mg/kg thể trọng, tiêm chậm.

Người lớn: 500mg - 1g (1 - 2 ống). Tiêm tĩnh mạch chậm với tốc độ không được vượt quá 0,5ml - 1ml trong 1 phút. liều này có thể được dùng nhắc lại cách quãng 1 - 3 ngày tùy theo đáp ứng của người bệnh và nồng độ calci trong huyết thanh. Chống tăng kali huyết: phải điều chỉnh liều qua theo dõi thường xuyên bằng điện tâm đồ. Chống tăng magnesi huyết: Tiêm tĩnh mạch, bắt đầu 500mg (1 ống) nhắc lại nếu tình trạng lâm sàng thấy cần thiết.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc Calci Clorid Vinphaco cho những trường hợp sau: 

Bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với bất kì thành phần phụ liệu nào có trong thuốc.

Bệnh nhân suy thận, suy tim, cường cận giáp.

Bệnh nhân đang có khối u ác tính tiêu xương.

Bệnh nhân đang sử dụng thuốc Digitalis, Epinephrin.

Bệnh nhân đang có sỏi đường tiết niệu.

Bệnh nhân có nồng độ calci huyết cao.

Bệnh nhân đang bị quá liều Vitamin D, loãng xương do bất động.

Lưu ý và thận trọng

Nên sử dụng Calci Clorid Vinphaco đúng liều, đúng chỉ định.

Hạn chế tình trạng quên thuốc để thu được kết quả tốt nhất. Việc dùng quá liều có thể dẫn tới việc tăng tác dụng không mong muốn nên không được tự ý thay đổi liều dùng.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình dùng thuốc, hãy báo với bác sĩ của bạn về các thuốc khác bạn dùng cùng, tình trạng sức khỏe cũng như các bệnh mắc kèm.

Thận trọng khi sử dụng thuốc tiêm Calci Clorid Vinphaco trên phụ nữ có thai và cho con bú.

Tác dụng phụ

Trong quá trình sử dụng Calci Clorid Vinphaco, người dùng có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như: Hạ huyết áp quá mức, Rối loạn tiêu hóa, Đỏ bừng mặt, tăng tiết mồ hôi, Mẩn ngứa, phát ban đỏ, nổi mề đay, mụn nhọt.

Nếu trong thời gian sử dụng thuốc, người bệnh thấy các dấu hiệu bất thường ảnh hưởng tới sức khỏe thì hãy báo ngay với bác sĩ điều trị để được xử lý kịp thời.

SĐK: VD-25784-16

Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất

Đóng gói: Hộp 100 ống x 5ml

Nhà sản xuất: Chi nhánh công ty cổ phần dược phẩm Trung ương Vidipha Bình Dương. Địa chỉ: Khu phố Tân Bình, phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương Việt Nam.