Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

2202. TUSPI (Paracetamol 500mg + Cafein 25mg + Phenylephrin Hydrochlorid 5mg, Hộp 10 vỉ xé x 10 viên nén, Thùng 72h) Bình Thuận

Giá bán:
5.0
  • 690 đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Thành phần

Trong mỗi viên nén chứa:

Paracetamol 500mg.

Cafein 25mg.

Phenylephrine hydroclorid 5mg.

Tá dược: vivapur 101, povidone K30, màu tartrazin, DST, talc, magnesi stearat, aerosil 200, cồn 96, nước tinh khiết và 1 viên.

Công dụng (Chỉ định)

Làm giảm các triệu chứng sung huyết mũi và xoang, cảm lạnh và cảm cúm.

Cách dùng - Liều dùng

Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên:

- Uống 1 - 2 viên/lần và có thể dùng lặp lại 4 lần trong ngày.

- Khoảng cách tối thiểu giữa 2 lần uống thuốc là 4 giờ.

- Không dùng quá 8 viên trong 24 giờ.

- Không phù hợp dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Không sử dụng trong trường hợp sau (Chống chỉ định)

Quá mẫn với paracetamol, phenylephrine, caffeine hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc. Không dùng thuốc cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Chống chỉ định dùng phenylephrine ở bệnh nhân mắc bệnh động mạch vành nặng, tăng huyết áp nặng, bệnh tim mạch, cường giáp, đang dùng hoặc đã dùng trong 2 tuần trước đó thuốc ức chế monoamine oxidase.

Lưu ý khi sử dụng (Cảnh báo và thận trọng)

Độc tính khi dùng quá liều sẽ lớn hơn đối với những bệnh nhân mắc bệnh gan do rượu nhưng chưa bị xơ.

Bác sĩ cần cảnh báo bệnh nhân về các dấu hiệu của phản ứng trên da nghiêm trọng như hội chứng Steven-Johnson (SJS), hội chứng họai tử da nhiễm độc (TEN) hay hội chứng Lyell, hội chứng ngoại ban mụn mủ toàn thân cấp tính (AGEP).

Cần thận trọng khi dùng cho bệnh nhân đang sử dụng các chất ức chế thụ thể beta adrenergic. Không dùng cùng với các thuốc khác có chứa paracetamol.

Tác dụng không mong muốn (Tác dụng phụ)

Ở liều điều trị hiếm gặp: phát ban, da đỏ, nổi mề đay. Paracetamol hiếm khi gây ra các tác dụng phụ nhưng đôi khi xuất hiện các phản ứng quá mẫn như ban đỏ trên da.

Phenylephrine có thể gây nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, buồn nôn, đau đầu và thay đổi huyết áp.

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Tương tác với các thuốc khác

Tốc độ hấp thu của paracetamol có thể tăng lên khi sử dụng cùng với metoclopramide và domperidone và giảm xuống khi dùng cholestyramine, tuy nhiên nhưng tương tác này được coi là không có ý nghĩa lâm sàng đối với thuốc không kê đơn chứa paracetamol và chỉ sử dụng cho điều trị trong thời gian ngắn.

Ảnh hưởng của chất chống đông máu warfarin và các coumarin có thể tăng lên khi dùng paracetamol hàng ngày kéo dài với tăng nguy cơ chảy máu, không có ảnh hưởng đáng kể khi dùng không thường xuyên.

Các chất ức chế monoamine oxidase làm tăng tác dụng toàn thân của phenylephrine. Phenylephrine có thể ngăn cản tác dụng của các chất gây tăng huyết áp.

Quá liều

Paracetamol:

- Triệu chứng: dùng quá liều paracetamol có thể gây suy gan.

- Điều trị: áp dụng các biện pháp kiểm soát y tế ngay khi xảy ra quá liều thậm chí khi các triệu chứng của hiện tượng quá liều không xuất hiện. Có thể cần sử dụng N-acetylcysteine hoặc methionine.

Cafein:

- Triệu chứng: quá liều cafein có thể gây đau thượng vị, tăng bài niệu, nhịp tim nhanh, kích thích thần kinh trung ương (mất ngủ, thao thức, kích động, bối rối, hoảng sợ, run, co giật). Khi dùng thuốc quá liều, cần chú ý rằng ngoài các triệu chứng xảy ra do quá liều cafein, còn có thể xảy ra độc tính nghiêm trọng với gan do quá liều paracetamol.

- Điều trị: không có chất giải đặc hiệu nhưng có thể dùng các biện pháp cấp cứu thích hợp như dùng thuốc đối kháng thụ thể beta giao cảm để ngăn chặn độc tính trên tim.

Phenylephrine:

- Triệu chứng: quá liều phenylephrine dường như gây ra các tác dụng tương tự như liệt kê trong phần các tác dụng không mong muốn. Ngoài ra còn có thể gặp các triệu chứng khác như cáu kỉnh, thao thức, tăng huyết áp, và có thể bị chậm nhịp tim do phản xạ. Trong các trường hợp nặng, có thể dẫn tới lẫn lộn, ảo giác, tai biến và loạn nhịp tim. Tuy nhiên lượng thuốc có thể gây độc tính nghiêm trọng liên quan tới paracetamol.

- Điều trị: Điều trị nên tùy theo triệu chứng lâm sàng. Cao huyết áp nặng nên được điều trị với thuốc chẹn alpha như phentolamine.

Lái xe và vận hành máy móc

Bệnh nhân bị chóng mặt do dùng thuốc không nên lái xe và vận hành máy móc.

Thai kỳ và cho con bú

Các nghiên cứu dịch tễ học trên phụ nữ mang thai cho thấy khi dùng paracetamol ở liều đề nghị thì có thể không gây hại, nhưng bệnh nhân cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ khi sử dụng thuốc.

Paracetamol được bài tiết vào sữa mẹ nhưng với lượng không có ý nghĩa trên lâm sàng. Các số liệu sẵn có đã công bố cho thấy paracetamol không chống chỉ định khi đang cho con bú. Do vậy không nên sử dụng TUSPI trong thời gian mang thai trừ khi bác sĩ của bạn cho là cần thiết.

Bảo quản

Nơi khô mát, nhiệt độ không quá 30°C, tránh ánh sáng.

Quy cách đóng gói

Vỉ xé 4 viên. Hộp 25 vỉ x 4 viên nén.

Hạn dùng

36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nhà sản xuất                        

Công ty cổ phần Dược và vật tư y tế Bình Thuận - Phapharco