Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

2754. OMEPRAZOLE STADA 40 MG (Omeprazole 40 mg; Hộp 30 viên nang, thùng 224h) Pymepharco

Giá bán:
5.0
  • 2,200đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Thành phần
Mỗi viên nang cứng chứa
Dược chất: Omeprazole 40 mg
(Dưới dạng vi hạt chứa 12,5% omeprazole)
Tá dược vi hạt: Sucrose core, sucrose, mannitol, dinatri hydrogen orthophosphat, calci carbonat, starch, natri lauryl sulphat, natri starch glycolat, povidon K-30, hypromellose 5 cps, methacrylic acid, co-polymer dispersion (L-30D), talc, diethyl phthalat, polysorbat-80, titan dioxid, natri hydroxid.

Chỉ định
- Điều trị và dự phòng tái phát loét dạ dày, tá tràng.
- Điều trị và dự phòng loét dạ dày và tá tràng do NSAID.
- Phối hợp với kháng sinh hợp lý để diệt H. pylori ở bệnh nhân loét đường tiêu hóa.
- Trào ngược dạ dày - thực quản.
- Hội chứng Zollinger - Ellison.

Chống chỉ định
Bệnh nhân mẫn cảm với omeprazole, dẫn xuất benzimidazol hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc. Không phối hợp với nelfinavir.

Liều dùng và cách sử dụng
Người lớn
Điều trị loét tá tràng
Liều khuyến cáo ở những bệnh nhân loét tá tràng tiến triển là omeprazole 20 mg, mỗi ngày 1 lần.
Hầu hết các bệnh nhân lành vết loét trong vòng 2 tuần. Đối với những bệnh nhân không lành vết loét hoàn toàn sau liệu trình đầu tiền, thường sẽ lãnh hẳn trong 2 tuần điều trị tiếp theo.
Đối với bệnh nhân loét tá tràng kém đáp ứng với trị liệu, omeprazole 40 mg, mỗi ngày 1 lần được sử dụng và sự lành vết loét thường đạt được trong vòng 4 tuần.
Phòng ngừa tái phát loét tá tràng
Để phòng ngừa tái phát loét tá tràng ở những bệnh nhân âm tính với H. pylori hoặc bệnh nhân có H. pylori không thể tiêu diệt, liều khuyến cáo là omeprazole 20 mg, mỗi ngày 1 lần. Ở một số bệnh nhân liều 10 mg, mỗi ngày 1 lần có thể là đủ. Trong trường hợp điều trị thất bại, liều dùng có thể tăng lên 40 mg.
Điều trị loét dạ dày
Liều khuyến cáo omeprazole 20 mg, mỗi ngày 1 lần. Hầu hết bệnh nhân lành vết loét trong vòng 4 tuần. Đối với những bệnh nhân hết bệnh không lành vết loét hoàn toàn sau liệu trình đầu tiên, thường sẽ lành hằn trong 4 tuần điều trị tiếp theo.
Đối với bệnh nhân loét dạ dày kém đáp ứng với trị liệu, omeprazole 40 mg, mỗi ngày 1 lần được sử dụng và sự lành vết loét thường đạt được trong vòng 8 tuần.
Phòng ngừa tái phát loét dạ dày
Để phòng ngừa tái phát ở những bệnh nhân loét dạ dày kém đáp ứng với trị liệu, liều khuyến cáo là omeprazole 20 mg, mỗi ngày 1 lần. Nếu cần có thể tăng liều lên omeprazole 40 mg, mỗi ngày 1 lần.
Diệt trừ H. pylori trong bệnh loét đường tiêu hóa
Để diệt trừ H. pylori việc lựa chọn kháng sinh nên xem xét tuỳ thuộc vào khả năng dung nạp thuốc của từng bệnh nhân, và phải được thực hiện phù hợp với từng quốc gia, vùng và địa phương về sự đề kháng của vi khuẩn và hướng dẫn điều trị.
- Omeprazole 20 mg + clarithromycin 500 mg + amoxicillin 1000 mg, mỗi ngày 2 lần, trong 1 tuần, hoặc
- Omeprazole 20 mg + clarithromycin 250 mg (hoặc 500 mg) + metronidazol 400 mg (hay 500 mg hoặc tinidazol 500 mg), mỗi ngày 2 lần, trong 1 tuần hoặc
- Omeprazole 40 mg mỗi ngày 1 lần + amoxicillin 500 mg và metronidazol 400 mg (hay 500 mg hoặc tinidazol 500 mg), mỗi ngày 3 lần, trong 1 tuần.
Trong mỗi chế độ, nếu bệnh nhân vẫn dương tính với H. pylori, điều trị có thể được lặp đi lặp lại.
Điều trị loét dạ dày và tá tràng do NSAID
Để điều trị loét dạ dày và tá tràng do NSAID, liều khuyến cáo là omeprazole 20 mg, mỗi ngày 1 lần. Hầu hết bệnh nhân lành vết loét trong vòng 4 tuần. Đối với những bệnh nhân không lành vết loét hoàn toàn sau liệu trình đầu tiên, thường sẽ lành hẳn trong 4 tuần điều trị tiếp theo.
Dự phòng loét dạ dày và tá tràng do NSAID ở những bệnh nhân có nguy cơ
Để dự phòng loét dạ dày hoặc loét tá tràng do NSAID ở bệnh nhân có nguy cơ (tuổi > 60, tiền sử loét dạ dày và tá tràng, tiền sử xuất huyết đường tiêu hóa trên) liều khuyến cáo là omeprazole 20 mg, mỗi ngày 1 lần.
Điều trị trào ngược thực quản
Liều khuyến cáo là omeprazole 20 mg, mỗi ngày 1 lần. Hầu hết bệnh nhân lành vết loét trong vòng 4 tuần. Đối với những bệnh nhân không lành vết loét hoàn toàn sau liệu trình đầu tiên, thường sẽ lành hằn trong 4 tuần điều trị tiếp theo
Đối với bệnh nhân viêm thực quản nặng, omeprazole 40 mg, mỗi ngày 1 lần được sử dụng và sự lành vết loét thường đạt được trong vòng 8 tuần.
Điều trị dài hạn cho bệnh nhân bệnh trào ngược thực quản đã chữa lành vết loét
Đối với việc điều trị dài hạn cho bệnh nhân bệnh trào ngược thực quản đã chữa lành vết loét, liều khuyến cáo là omeprazole 10 mg, mỗi ngày 1 lần. Nếu cần, có thể tăng liều lên đến omeprazole 20 - 40 mg, mỗi ngày 1 lần.
Điều trị hội chứng Zollinger – Ellison
Đối với những bệnh nhân bị hội chứng Zollinger – Ellison liều dùng nên được điều chỉnh theo từng cá nhân và tiếp tục điều trị khi còn chỉ định về mặt lâm sàng. Liều khởi đầu khuyến cáo là omeprazole 60 mg mỗi ngày. Tất cả bệnh nhân bệnh nặng và không đáp ứng đầy đủ với các trị liệu khác đã được kiểm soát một cách hiệu quả và hơn 90% bệnh nhân điều trị duy trì với liều omeprazole 20 - 120 mg mỗi ngày. Khi liều vượt quá 80 mg omeprazole mỗi ngày, nên chia liều thành 2 lần/ngày.
Trẻ em
Trẻ em trên 1 tuổi và ≥ 10 kg
Điều trị trào ngược thực quản
Điều trị triệu chứng ợ nóng và trào ngược acid ở bệnh nhân trào ngược đã dày - thực quản
Liều khuyến cáo như sau:

Tuổi

Cân nặng

Liều lượng

≥ 1 tuổi

10 - 20kg

10mg, mỗi ngày một lần. Có thể tăng liều lên 20mg, mỗi ngày 1 lần, nếu cần

≥ 2 tuổi

> 20kg

20mg, mỗi ngày một lần. Có thể tăng liều lên 40mg, mỗi ngày 1 lần, nếu cần

Trào ngược thực quản: Thời gian điều trị là 4 - 8 tuần.
Điều trị triệu chứng ợ nóng và trào ngược acid ở bệnh nhân trào ngược dạ dày - thực quản: Thời gian điều trị là 2 - 4 tuần. Nếu triệu chứng không được kiểm soát sau 2 - 4 tuần bệnh nhân cần được kiểm tra thêm.
Trẻ em và thanh thiếu niên trên 4 tuổi
Điều trị loét tá tràng do H. pylori
Khi lựa chọn liệu pháp phối hợp thích hợp, cần xem xét hướng dẫn chính thức của quốc gia, vùng và địa phương về sự đề kháng của vi khuẩn, thời gian điều trị (thông thường là 7 ngày nhưng đôi khi lên đến 14 ngày). Việc điều trị cần được theo dõi bởi chuyên viên y tế. Liều khuyến cáo như sau:

Cân nặng

Liều lượng

15 - 30kg

Kết hợp với 2 kháng sinh: dùng đồng thời omeprazole 10 mg, amoxicillin 25 mg/kg và clarithromycin 7,5 mg/kg, 2 lần/ngày, trong 1 tuần.

31 - 40kg

Kết hợp với 2 kháng sinh: dùng đồng thời omeprazole 20 mg, amoxicillin 750 mg và clarithromycin 7,5 mg/kg, 2 lần/ngày, trong 1 tuần.

> 40kg

Kết hợp với 2 kháng sinh: dùng đồng thời omeprazole 20 mg, amoxicillin 1000 mg và clarithromycin 500 mg, 2 lần/ngày, trong 1 tuần.

Đối tượng đặc biệt
Suy thận: Không cần điều chỉnh liều ở những bệnh nhân suy thận.
Suy gan: Ở những bệnh nhân suy gan liều hàng ngày từ 10 – 20 mg có thể đủ.
Người cao tuổi: Không cần thiết điều chỉnh liều ở người cao tuổi.
Cách dùng: Uống vào buổi sáng, uống nguyên viên với một cốc nước. Không được nhai hoặc nghiền viên thuốc.
Đối với bệnh nhân khó nuốt: Bệnh nhân có thể mở viên nang và phân tán trong một muỗng nước không chứa carbonat, có thể hòa vào nước trái cây hoặc nước sốt táo. Nên uống ngay dung dịch phân tán này (hoặc trong vòng 30 phút) và luôn luôn khuấy trước khi uống. Tráng lại bằng nửa ly nước và uống dung dịch tráng lại này. Không uống chung với sữa hoặc nước có carbonat. Nuốt ngay, không nhai các vi hạt tan trong ruột.

Nhà sản xuất: CÔNG TY CỔ PHẦN PYMEPHARCO

Số đăng ký: VD-29981-18