Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

2890. HISTIGO 16mg (Betahistin dihydroclorid 16mg; Hộp 3 vỉ bấm x 20 viên nén bao phim, Thùng 225h) Pymepharco

Giá bán:
5.0
  • 2,367đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

1 Thành phần

Thành phần trong 1 viên thuốc Histigo 16mg bao gồm:

  • Hoạt chất: Betahistin dihydroclorid…………16mg.
  • Tá dược: Manitol, Cellulose vi tinh thể, croscarmellose natri, natri starch glycolat, Povidon 30, colloidal dioxyd, talc, magnesi stearat…………vừa đủ 1 viên.

Dạng bào chế: Viên nén.

2 Tác dụng - Chỉ định của thuốc Histigo 16mg

2.1 Tác dụng của thuốc Histigo 16mg

Betahistine là một hoạt chất chống chóng mặt được dùng trong những trường hợp giảm chóng mặt liên quan đến bệnh Meniere, một bệnh tiến triển của tai trong, đặc trưng bởi chóng mặt, ù tai và giảm thính lực. Nó có tác động đáng kể đến hoạt động thể chất và xã hội của các cá nhân bị ảnh hưởng. [1].

Các tác dụng của Betahistin được nghiên cứu trên động vật bao gồm: tác động lên hệ histaminergic, làm tăng lưu lượng máu đến vùng ốc tai và toàn bộ não, cân bằng tiền đình, thay đổi sự phóng xung thần kinh tiền đình

Khi dùng đường uống, betahistine được hấp thu nhanh chóng và gần như hoàn toàn qua đường tiêu hóa. Trong một nghiên cứu dược động học trên chuột, người ta thấy betahistine phân bố khắp cơ thể. Liên kết với protein huyết tương của betahistine được báo cáo là dưới 5%. Betahistine được chuyển hóa chủ yếu thành chất chuyển hóa không hoạt động là axit 2-pyridylacetic và được bài tiết chủ yếu qua nước tiểu; với khoảng 85-91% được phát hiện trong mẫu nước tiểu trong vòng 24 giờ sau khi dùng. Thời gian bán thải của betahistine là 3-4 giờ. [2]

3 Chỉ định thuốc Histigo 16mg

Thuốc Histigo được chỉ định dùng trong điều trị các triệu chứng chóng mặt, ù tai, mất thính lực có liên quan đến hội chứng Meniere.

4 Liều dùng - Cách dùng thuốc Histigo 16mg  

4.1 Liều dùng thuốc Histigo 16mg

Liều dùng cho người lớn: Khởi đầu với liều 16mg (1 viên) x 3 lần/ngày. Liều duy trì sau đó là 2-3 viên /ngày, chia 2-3 lần.

Liều dùng cho trẻ em: Không dùng thuốc Histigo cho trẻ dưới 18 tuổi.

Đối với người bị suy gan, suy thận và người già, chưa có báo cáo về liều lượng cụ thể, tuy nhiên theo kinh nghiệm điều trị thì không cần chỉnh liều trên những đối tượng này.

4.2 Cách dùng thuốc Histigo 16mg hiệu quả

Uống thuốc ngay sau khi ăn xong.

Khi uống, hãy nuốt nguyên viên, không nhai hoặc nghiền viên thuốc vì có thể ảnh hưởng đến dược động học của thuốc.

5 Chống chỉ định

Không dùng thuốc Histigo cho những người có biểu hiện mẫn cảm với các thành phần trong thuốc hoặc người bị u tủy thượng thận (u tế bào ưa Crom).

CÔNG TY CỔ PHẦN PYMEPHARCO

Số đăng ký: VD-31332-18