Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

3091. CEFIXIM 100 HV (nén ngọt) (Cefixim 100mg; Hộp 30 viên nén bao phim, thùng 204h) US Pharma USA

Giá bán:
5.0
  • 1,500đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Nhà sản xuất: Công ty cổ phần US Pharma USA

Số đăng ký: VD-33863-19

Thành phần công thức thuốc: Mỗi viên nên chứa

Dược chất: Cefixim (dưới dạng Cefixim trihydrat) 100 mg.

Tá dược: Tình bột ngô, microcrystallin cellulose M101, natri starch glycolat, aspartam, magnesi stearat, aerosil (Colloidal silicon dioxyd), mùi cam hạt.

Chỉ định:

Cefixim chỉ định trong các trường hợp nhiễm khuẩn do các chủng vi khuẩn nhạy cảm gây ra Nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng do các chủng nhạy cảm E.coli hoặc Proteus mirabilis và một số giới hạn trường hợp nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng do các trực khuẩn Gram âm khác như Citrobacter spp., Enterobacter spp., Klebsiella spp., Proteus spp Một số trường hợp viêm thận - bể thận và nhiễm khuẩn đường tiết niệu có biến chứng do các Enterobacteriaceae nhạy cảm, nhưng kết quả điều trị kém hơn so với trường hợp nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng.

Viêm tai giữa cấp do Haemophilus influenzae (kể cả các chủng tiết beta-lactamase), Moraxella catarrhalis (kể cả các chùng tiết beta-lactamase), Streptococcus pyogenes

Viêm họng và amiđan do Streptococcus pyogenes.

Viêm phế quản cấp và mạn do Streptococcus pneumoniae hoặc Haemophilus influenzae hoặc Moraxella catarrhalis.

Viêm phổi nhẹ đến vừa, kể cả viêm phổi mắc phải tại cộng đồng Bệnh lậu chưa có biến chứng do Neisseria gonorrhoeae (kể cả các chúng tiết beta-lactamase).

Liều dùng:

Người lớn: Liều thường dùng ở người lớn 200 mg - 400 mg/ngày có thể dùng 1 lần hoặc chia làm 2 lần cách nhau 12 giờ.

Để điều trị lậu không biến chứng do Neisseria gonorrhoeae (kể cả các chùng tiết beta-lactamase): Dùng liều 400 mg (một liều duy nhất, phối hợp thêm với một kháng sinh có hiệu quả đối với Chlamydia do có khả năng bị nhiễm cùng lúc).Với người lớn bị bệnh lậu lan tỏa, điều trị khởi đầu bằng tiêm ceftriaxon, cefotaxim, ceftizoxim hoặc spectinomycin và sau khi bệnh bắt đầu cải thiện thì tiếp tục điều trị thêm như khởi đầu trong vòng 24-48 giờ, sau đó đổi sang uống cefixim, liều 400 mg/lần, uống 2 lần/ngày và trong tối thiểu 1 tuần.

Khi có suy thận cần điều chỉnh liều cho phù hợp. Trẻ em: Liều dùng khuyến cáo cho trẻ em là 8 mg/kg/ ngày được dùng như một lần hoặc chia thành hai lần trong ngày.

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi: Cho đến nay chưa có dữ liệu về độ an toàn và hiệu lực.

Đối với trẻ từ 6 tháng đến 10 tuổi: Nên dùng chế phẩm có dạng bào chế thích hợp.

Trẻ em trên 10 tuổi hoặc cân nặng trên 50 kg: Dùng liều như người lớn.

Để điều trị lậu không biến chứng do Neisseria gonorrhoeae cho trẻ em 10 tuổi hoặc lớn hơn với cản nặng bằng hoặc trên 50 kg: Dùng liều 400 mg (một liều duy nhất), phối hợp thêm với một kháng sinh có hiệu quả đối với Chlamydia do có khả năng bị nhiễm cùng lúc.

Thời gian điều trị: Tùy thuộc loại nhiễm khuẩn, nên kéo dài thêm 48-72 giờ sau khi các triệu chứng nhiễm khuẩn đã hết. Thời gian điều trị thông thường cho nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biển chứng và nhiễm khuẩn đường hô hấp trên là từ 5-10 ngày (nếu do Streptococcia nhóm A tan mau beta phải điều trị ít nhất 10 ngày để phòng thấp tim hoặc viêm cầu thận), nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới và viêm tai giữa: 10-14 ngày.

Các đối tượng đặc biệt Liều dùng với người suy thận: Không cần điều chỉnh liều với người bệnh có độ thanh thải creatinin > 60 ml/phút. Với người bệnh có độ thanh thải creatinin < 60 ml/phút, liều và/hoặc số lần đưa thuốc phải thay đổi tùy thuộc vào mức độ suy thận. Người lớn có độ thanh thải creatinin 21-60 ml/phút dùng liều cefixim 300 mg/ngày, nếu độ thanh thải creatinin < 20 ml/phút, dùng liều cefixim 200 mg/ngày. Do cefixim không mất đi qua thẩm tách máu nên những người bệnh chạy thận nhân tạo và lọc màng bụng không cần bổ sung liều cefixim.

Đối với người cao tuổi: Không cần điều chỉnh liều, trừ khi có suy giảm chức năng thận (độ thanh thải creatinin 60ml/phút

Cách dùng: Do thuốc không bị ảnh hưởng bởi thức ăn nên có thể uống thuốc cùng hoặc không cùng với bữa ăn.

Chống chỉ định:

Quá mẫn với cefixim, kháng sinh nhóm cephalosporin hoặc bắt cử thành phần nào của thuốc