Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

3093. TOPFIXIM 200 (Cefixim 200mg; Hộp 30 viên nang cứng, thùng 112h) US Pharma USA

Giá bán:
5.0
  • 2,467đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Nhà sản xuất: Công ty cổ phần US Pharma USA

Số đăng ký: VD-34030-20

Thành phần: Mỗi viên nang cũng chứa 

- Dược chất: Cefixim (đưới dạng cefixim trihydrat) 200 mg. 

- Tá dược: Lactose monohydrat, Avicel PH102, Magnesi stearat, Aerosil (Colloidal silicon dioxyd), Natri starch glycolat. 

Chỉ định:

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng do các chúng nhạy cảm E.coli hoặc Proteu mirabilis và một số giới hạn trường hợp nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng do các trực khuẩn Gram âm khác như Citrobacter spp., Enterobacter spp., Klebsiella spp., Proteus spp. Một số trường hợp viêm thận - bể thận và nhiễm khuẩn đường tiết niệu có biến chứng do các Enterobacteriaceae nhạy cảm, nhưng kết quả điều trị kém hơn so với trường hợp nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng. 

Viêm tai giữa cấp do Haemophilus influenzae (kể cả các chúng tiết beta-lactamase), Moraxella catarrhalis (kê cả các chúng tiết beta-lactamase), Streptococcus pyogenes. Viêm họng và amiđan do Streptococcus pyogenes.

Viêm phế quản cấp và mạn do Streptococcus pneumoniae hoặc Haemophilus influenzae hoặc Moraxella catarrhalis. Viêm phổi nhẹ đến vừa, kể cả viêm phổi mắc phải tại cộng đồng.

Thuốc còn được dùng điều trị bệnh lậu chưa có biến chứng do Neisseria gonorrhoeae (kể cả các chúng tiết beta-lactamase).

Liều lượng và cách dùng:

Sự hấp thu của cefixim không bị thay đổi đáng kể khi có mặt thức ăn. Thời gian điều trị thường là 7 ngày và có thể kéo dài tới 14 ngày nếu cần thiết. Điều trị nhiễm khuẩn do Streptococcus pyogenes tối thiểu là 10 ngày.

Người lớn: Liều thường dùng ở người lớn 200 mg - 400 mg/ngày có thể dùng 1 lần hoặc chia làm 2 lần cách nhau 12 giờ. 

Để điều trị lậu không biến chứng do Neisseria gonorrhoeae (kể cả các chủng tiết beta-lactamase): Dùng liều 400 mg (một liều duy nhất, phối hợp thêm với một kháng sinh có hiệu quả đối với Chlamydia do có khả năng bị nhiễm cùng lúc).

Với người lớn bị bệnh lậu lan tòa, điều trị khởi đầu bằng tiêm ceftriaxon, cefotaxim, ceftizoxim hoặc spectinomycin và sau khi bệnh bắt đầu cải thiện thì tiếp tục điều trị thêm như khởi đầu trong vòng 24 - 48 giờ, sau đó đối sang uống cefixim, liều 400 mg/lần, uống 2 lần/ngày và trong tối thiểu 1 tuần

Khi có suy thận cần điều chỉnh liều cho phù hợp.

Trẻ em: Trẻ em trên 10 tuổi hoặc cân nặng trên 50 kg dùng liều như người lớn. 

Trẻ em trên 6 tuổi đến 10 tuổi: Dạng bào chế và phân liều của TOPFIXIM 200 không phù hợp cho đối tượng này, nên sử dụng dạng bào chế khác có hàm lượng phù hợp hơn.

Liều dùng với người suy thận: Không cần điều chỉnh liều với người bệnh có độ thanh thải creatinin > 60 ml/phút. Với người bệnh có độ thanh thải creatinin < 60 ml/phút, liều và/hoặc số lần đưa thuốc phải thay đổi tùy thuộc vào mức độ suy thận. Người lớn có độ thanh thải creatinin 21-60 ml/phút dùng liều cefixim 300 mg/ngày, nếu độ thanh thải creatinin < 20 ml/phút, dùng liều cefixim 200 mg/ngày. Do cefixim không mất đi qua thâm tách máu nên những người bệnh chạy thận nhân tạo và lọc màng bụng không cần bổ sung liều cefixim.

Cách dùng: Uống nguyên viên thuốc. 

Chống chỉ định: Quá mẫn với các thuốc kháng sinh cephalosporin hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc