Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

3730. NHÓM A - MELOXICAM (Meloxicam 7,5mg; Hộp 10 vỉ bấm x 10 viên nén bao phim, Thùng 336h) Khánh Hòa

Giá bán:
5.0
  • 160đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Nhà sản xuất : Công ty Cổ phần Dược phẩm Khánh Hòa (Việt Nam) 

Số đăng ký : VD-31741-19

Thành phần của Thuốc Meloxicam 7.5mg

Thuốc Meloxicam 7.5mg bao gồm những thành phần chính như là:

Meloxicam 7,5 Mg

Thành phần tá dược: Tính bột mì. Lactose monohydrat, Microcrystallin cellulose PHI01, Povidon K90, Natri starch glycolat, Magnesi stearat,Colloidal Silicon dioxid A200.

Qui cách đóng gói : 10 vỉ x 10 viên nén bao phim

Cách dùng:

Dùng uống, uống trong hoặc ngoài bữa ăn. Trường hợp quên uống một liều dùng: Hãy uống ngay khi nhớ ra. Nếu thời gian gần với lân dùng thuốc tiếp theo, bỏ qua liều đã quên và hãy dùng liều tiếp theo vào thời gian thường lệ. Không dùng liều gấp đôi để bù vào liều đã quên.

Trường hợp uống quá nhiều viên thuốc: Hãy gặp ngay bác sỹ hoặc tới khoa Hối sức – Cấp cứu của bệnh viện gần nhất.

Liều dùng:

Luôn dùng thuốc đúng liều lượng trong đơn thuốc.

Cân nhác cần thận giữa lợi ích và nguy cơ tiềm ẩn của meloxicam và lựa chọn các liệu pháp điều trị khác trước khi quyết định sử dụng meloxicam. Sử dụng liều thấp nhất có hiệu quả trong thời gian ngắn nhất phù hợp với mục tiêu điểu trị cho từng bệnh nhân.

Sau khi quan sát bệnh nhân đáp ứng với điều trị ban đáu bằng meloxicam, nên điều chỉnh liều cho phù hợp với đáp ứng của từng bệnh nhân.

Ở người lớn, liếu tối đa khuyến cáo hàng ngày của meloxicam là 15 mg. Ở bệnh nhân thẩm phân máu, liều tối đa khuyến cáo hàng ngày là 7.5 mg.

Viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp: Liều khởi đầu và duy trì được khuyến cáo của meloxicam là 7,5 mg, 1 lần/ngày. Một số bệnh nhằn có thể tăng liều tới 15 mg, 1 lần/ngày.

Viêm khớp dạng thấp thiếu niên (JRA) thể viêm ít khớp và thể viêm đa khớp:

Để cải thiện độ chính xác liều lượng cho trẻ em, nên sử dụng meloxicam ở dạng bào chế khác phù hợp với trẻ em hơn.

Để điểu trị viêm khớp dạng thấp thiếu niên, liều khuyến cáo của meloxicam là 0,125 mg/kg, 1 lần/ngày, tối đa 7,5 mg/ngày. Không có bằng chứng có thêm lợi ích khi tăng liều trên 0,125 mg/kg/ngày trong các thử nghiệm tâm sàng.

Sử dụng thuốc cho đối tượng đặc biệt:

Mang thai: Chưa có nghiên cứu đầy đủ và được kiểm soát tốt ở phụ nữ mang thai. Meloxicam đi qua hàng rào nhau thai. Phụ nữ mang thai trước 30 tuần, chỉ sử dụng meloxicam trong thời gian mang thai này khi lợi ích cao hơn nguy cơ tiềm ẩn cho thai nhi. Bắt đầu từ 30 tuần tuổi thai, tránh dùng meloxicam và các NSAID khác cho phụ nữ mang thai do có thể gây đóng sớm ống động mạch ở thai nhi. Nếu meloxicam được sử dụng trong thời gian này của thai kỳ, cảnh báo cho bệnh nhân về nguy cơ tiềm ẩn đối với thai nhi (xem Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc).

Chuyển dạ và sinh con: Ảnh hưởng của meloxicam đối với quá trình chuyển dạ và sinh con của phụ nữ mang thai chưa được biết rõ. Dùng meloxicam đường uồng cho chuột trong những tháng cuối của thai kỳ đến thời kỳ cho con bú làm tăng tỷ lệ mắc chứng loạn dưỡng cơ, làm chậm quá trình chuyển dạ và giảm tỷ lệ sống của chuột con ở liều meloxicam 0,125 mg/kg/ngày hoặc cao hơn (ít nhất 12,5 lần so với liều tối đa khuyến cáo hàng ngày cho người dựa trên so sánh diện tích bể mặt cơthể).

Phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ: Chưa rõ meloxicam có được bài tiết trong sữa mẹ hay không. Tuy nhiên, meloxicam được bài tiết trong sữa của chuột cho con bú ở nổng độ cao hơn so với nồng độ trong huyết tương. Do có nhiều loại thuốc được bài tiết trong sữa mẹ và do khả năng xảy ra các phản ứng có hại nghiêm trọng ở trẻ bú mẹ có dùng meloxicam, nên ngừng cho con bú hoặc ngừng thuốc, cân nhắc tầm quan trọng của thuốc đối với người mẹ.

Bệnh nhân trẻ em: Sự an toàn và hiệu quả của meloxicam ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp thiếu niên (JRA) từ 2 đến 17 tuổi đã được đánh giá trong ba thử nghiệm lâm sàng (xem Liều dùng, cách dùng).

Bệnh nhân cao tuổi: Như với bất kỳ NSAID nào, cán thận trọng khi điều trị cho bệnh nhân cao tuổi (65 tuổi trở lên). Nghiên cứu lâm sàng trên 5157 bệnh nhân từ 65 trở lên (4044 bệnh nhân trong nghiên cứu viêm xương khớp và 1113 bệnh nhân trong nghiên cứu viêm khớp dạng tháp). Không có sự khác biệt tổng thể về an toàn hoặc hiệu quả giữa bệnh nhân cao tuổi và bệnh nhân trẻ tuổi, các báo cáo lâm sàng khác cũng không xác định được sự khác biệt về đáp ứng giữa bệnh nhân cao tuổi và bệnh nhân trẻ tuổi, nhưng không thể loại trừ sự nhạy cảm của một số bệnh nhân cao tuổi.

Suy gan: Không cấn điều chỉnh liều ở bệnh nhân suy gan từ nhẹ đến trung bình. Chưa có nghiên cứu đáy đủ trên bệnh nhân suy gan nặng. Vì meloxicam được chuyển hóa đáng kể ở gan; thận trọng sử dụng meloxicam ở những bệnh nhân suy gan (xem Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc).

Suy thận: Không cán điều chỉnh liều ở bệnh nhân suy thận từ nhẹ đến trung bình. Chưa có nghiên cứu trên bệnh nhân suy thận nặng. Không khuyến cáo dùng meloxicam ở bệnh nhân suy thận nặng. Sau khi uống một liều đơn meloxicam, nồng độ trong huyết tương ở bệnh nhân suy thận mạn tính có thẩm phân máu (1 % dạng không gắn kết protein) cao hơn so với người tình nguyện khỏe mạnh (0,3 % dạng không gân kết protein). Do đó, ở những bệnh nhân này. liều meloxicam không vượt quá 7,5 mg mỗi ngày. Thẩm phân máu không làm giảm nồng độ thuốc trong huyết tương; do đó, không cẩn thiết thêm liều bổ sung sau khi thẩm phân máu. Meloxicam không thẩm phân được (xem Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc). Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản: Dữ liệu từ một số nghiên cứu nhỏ ở người và trên động vật cho thấy các NSAID, bao gồm meloxicam, có thể làm chậm quá trình rụng trứng. Do đó, ở những phụ nữ khó thụ thai hoặc những phụ nữ đang điểu trị vô sinh, không khuyến cáo sử dụng meloxicam.

Cần làm gì khi một lần quên không dùng thuốc?

  • Khi bạn một lần quên không dùng thuốc, chỉ cần uống liều tiếp theo và tiếp tục dùng thuốc theo liệu pháp đã được khuyến cáo.
  • Không được gấp đôi liều để bù vào liều đã quên.

Chống chỉ định sử dụng Thuốc Meloxicam 7.5mg

Để tránh gặp phải những phản ứng phụ không mong muốn thì những đối tượng sau đây không nên sử dụng: Chống chỉ định đối với các bệnh nhân sau: Quá mãn với meloxicam hay bất kỳ thành phần nào của thuốc. Bệnh nhân có tiền sử hen suyễn, mày đay hoặc các phản ứng dị ứng khác sau khi sử dụng aspirin hoặc các thuốc NSAID khác. Các phản ứng quá mãn nghiêm trọng với các thuốc NSAID, đôi khi gây tử vong, đã được báo cáo ở các bệnh nhân này.

Phẫu thuật bác cẩu mạch vành (CABG).

Sử dụng Thuốc Meloxicam 7.5mg cho phụ nữ có thai và cho con bú

Thời kỳ mang thai: Việc sử dụng các thuốc NSAID, bao góm meloxicam, trong suốt 3 tháng cuối thai kỳ làm tăng nguy cơ đóng sớm ống động mạch của bào thai.Tránh sửdụng meloxicam ở phụ nữ mang thai từ tuần thứ 30 trở đi của thai kỳ (3 tháng cuối). Dữ liệu từ các nghiên cứu vé các nguy cơ tiềm ẩn đối với phôi thai khi sử dụng NSAID ở 3 tháng đầu hoặc 3 tháng giữa thai kỳ vẫn chưa được thuyết phục.

Thời kỳ cho con bú: Chưa có dữ liệu trên người vé sự bài tiết meloxicam qua sữa hoặc ảnh hưởng đối với trẻ sơ sinh bú mẹ hoặc sự bài tiết sữa. Nên cân nhắc giữa lợi ích và nhu cầu điểu trị bâng meloxicam ở người mẹ và các tác dụng không mong muốn tiềm ẩn trên trẻ sơ sinh bú sữa mẹ.

Ảnh hưởng của Thuốc Meloxicam 7.5mg lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

Thuốc có thể gây chóng mặt, buồn ngủ. Vì vậy, cần thân trọng khi dùng cho người đang lái tàu xe, vận hành máy móc.

Hướng dẫn bảo quản

Nên bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ từ dưới 30 độ C và để xa tầm tay của trẻ em.

Thời hạn sử dụng Thuốc Meloxicam 7.5mg

36 tháng kể từ ngày sản xuất. Ngày sản xuất và hạn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm.

Để đảm bảo sức khỏe thì không nên sử dụng sản phẩm đã quá hạn.