Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

3851. NHÓM A - AGI-TYfEDOL 500 (Paracetamol 500mg; Hộp 10 vỉ bấm x 12 viên nén bao phim, Thùng 108h) Agimexpharm

Giá bán:
5.0
  • 300 đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Nhà sản xuất: Công ty cổ phần dược phẩm Agimexpharm

Số đăng ký: 893100257223

Thành phần công thức cho 1 viên:

Thành phần dược chất: Paracetamol..500 mg

Thành phần tá dược: Lactose monohydrat, Povidon K90, Microcrystallin cellulose 101, Natri starch glycolat, Talc, Magnesi stearat.

Dạng bào chế: Viên nén dài màu trắng, một mặt trơn, một mặt có vạch ngang, được phép bẻ đôi, kích thước 17,5 mm x 8 mm.

Chỉ định:

Điều trị sốt và giảm đau từ vừa đến nhẹ, như: Đau nửa đầu, nhức đầu, đau răng, đau dây thần kinh, cảm cúm, đau họng, đau lưng, đau do viêm khớp, đau bụng kinh

Cách dùng và liều dùng: 

Cách dùng: Đường uống. 

Liều dùng: 

Người lớn, người cao tuổi, thanh thiếu niên từ 16 tuổi trở lên: Uống 2 viên/lần, mỗi lần cách nhau mỗi 4 giờ. Không uống quá 8 viên trong 24 giờ. 

Liều cho trẻ em: 

Trẻ em từ 10 - 15 tuổi: Uống 1 viên/lần, mỗi lần cách nhau 4 - 6 giờ. 

Không uống quá 4 viên trong 24 giờ. Trẻ em dưới 10 tuổi dùng dạng bào chế khác thích hợp hơn. Không dùng thuốc quá 3 ngày mà không hỏi ý kiến bác sỹ. Một số lưu ý đặc biệt về xử lý thuốc trước và sau khi sử dụng thuốc: Không có yêu cầu đặc biệt về xử lý thuốc sau khi sử dụng. 

Chống chỉ định: Quá mẫn với paracetamol hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Cảnh báo và thận trọng khi dùng thuốc: Không dùng thuốc cho trẻ em dưới 10 tuổi. 

Thận trọng khi dùng cho bệnh nhân suy thận hoặc suy gan nặng. 

Nguy cơ quá liều lớn hơn ở những người bị bệnh gan do rượu. 

Không dùng quá liều chỉ định. Không dùng thuốc quá 3 ngày mà không hỏi ý kiến bác sỹ. Nên tham khảo ý kiến bác sỹ nếu triệu chứng dai dẳng. Không dùng đồng thời với các sản phẩm có chứa paracetamol khác. Nếu dùng thuốc quá liều, bệnh nhân nên nhanh chóng được chăm sóc y tế mặc dù vẫn cảm thấy khỏe, vì nếu chậm trễ, có thể dẫn đến tổn thương gan nghiêm trọng. Thành phần tá dược của thuốc có lactose vì vậy không nên dùng thuốc này cho bệnh nhân bị di truyền không dung nạp galactose, bị thiếu hụt lactase hoặc kém hấp thu glucose-galactose.

Quá liều và cách xử trí:

Quá liều:

Ở bệnh nhân người lớn, tổn thương gan có thể xảy ra nếu uống paracetamol từ 10 g trở lên. Tổn thương gan cũng có thể xảy ra nếu uống paracetamol từ 5 g trở lên đối với những bệnh nhân có các yếu tố nguy cơ như: Điều trị lâu dài với carbamazepin, phenobarbiton, phenytoin, primidon, rifampicin, St John's Wort hoặc các loại thuốc khác kích thích men gan. Hoặc thường xuyên uống nhiều rượu. Hoặc có glutathion cạn kiệt ví dụ như rối loạn ăn uống, xơ nang, nhiễm HIV, suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể. Triệu chứng quá liều paracetamol trong 24 giờ đầu là xanh xao, buồn nôn, nôn, chán ăn, đau bụng. Tổn thương gan có thể biểu hiện rõ ràng từ 12 giờ đến 24 giờ sau khi uống. Chuyển hóa glucose bất thường và toan chuyển hóa có thể xảy ra. Trường hợp ngộ độc nặng, suy gan có thể tiến triển đến tổn thương não, xuất huyết, hạ đường huyết, phù não và tử vong. Suy thận cấp kèm hoại tử ống thận cấp, biểu hiện như đau liên sườn, tiểu máu và tiểu đạm, có thể tiến triển không do tổn thương gan. Loạn nhịp tim và viêm tụy cũng có thể xảy ra

Xử trí: gan.

Chẩn đoán sớm rất quan trọng trong điều trị quá liều paracetamol. Mặc dù có ít triệu chứng được nhận biết sớm rõ ràng, tuy nhiên bệnh nhân nên được nhanh chóng chuyển đến bệnh viện để được chăm sóc y tế ngay lập tức. Nôn hoặc buồn nôn có thể làm hạn chế biểu hiện của các triệu chứng và không phản ánh đúng mức độ quá liều hoặc mức độ tổn thương cơ quan. Điều trị bằng than hoạt tính nên được xem xét nếu uống thuốc quá liều trong vòng 1 giờ. Nồng độ paracetamol huyết tương nên được thăm dò sau 4 giờ uống thuốc (nồng độ sớm hơn là không đáng tin cậy).

Điều trị bằng N-acetylcystein trước 24 giờ sau khi uống thuốc quá liều, tuy nhiên, hiệu quả tối đa là 8 giờ sau khi quá liều. Hiệu quả của thuốc giải độc giảm mạnh sau thời gian này. Có thể tim tĩnh mạch N-acetylcystein phù hợp với tiến độ liều. Nếu như nôn không nghiêm trọng, có thể dùng methionin đường miệng, biện pháp này thường phù hợp cho những vùng xa, bên ngoài bệnh viện. Đối với những bệnh nhân quá liều có biểu hiện rối loạn chức năng gan nghiêm trọng sau 24 giờ, nên được hội chẩn với chuyên viên khoa gan hoặc chống độc