Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

3904. NHÓM A - GAPTINEW (Gabapentin 300mg; Hộp 3 vỉ bấm x 10 viên nang cứng, Thùng 180h) Agimexpharm

Giá bán:
5.0
  • 1,134đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Nhà sản xuất: Công ty cổ phần dược phẩm Agimexpharm

Số đăng ký: 893110258223

Thành phần công thức cho 1 viên: 

Thành phần hoạt chất: Mỗi viên GAPTINEW chứa 300 mg Gabapentin. 

Thành phần tá dược: Natri starch glycolat, Talc, Colloidal silicon dioxid. 

Dạng bào chế: Thuốc viên nang cứng số 1, nắp màu vàng đậm - thân màu vàng nhạt, bên trong chứa bột thuốc màu trắng đến trắng ngà. 

Chỉ định: Điều trị động kinh ở ở người lớn và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên: 

+ Gabapentin được chỉ định như liệu pháp hỗ trợ trong điều trị động kinh cục bộ có hoặc không có cơn co giật toàn thể tái phát. 

+ giật toàn thể tái phát. 

Điều trị bệnh đau thần kinh ngoại biên: Gabapentin được chỉ định trong điều trị ngoại biên như đau dây thần kinh trong bệnh đái tháo háo đường đau thần kinh và đau dây thần kinh sau zona ở Gabapentin được chỉ định đơn trị liệu trong điều trị động kinh cục bộ, có hoặc không có cơn co người lớn. 

Cách dùng, liều dùng: 

Cách dùng: Gabapentin được dùng qua đường uống với lượng đủ nước, thời điểm uống thuốc không phụ thuộc vào bữa ăn. 

Liều dùng:

Trong tất cả các chỉ định, điều chỉnh tăng liều khi bắt đầu điều trị đối với người lớn và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên như sau: 

Bảng 1: 

Sơ đồ phân liều 

- Điều chỉnh tăng liều ban đầu Ngày 1 Ngày 2 Ngày 3 300 mg x 1 lần/ngày 300 mg/lần x 2 lần/ngày 300 mg/lần x 3 lần/ngày

Ngưng sử dụng gabapentin: Nếu cần ngưng sử dụng gabapentin, nên ngừng thuốc từ từ trong thời gian tối thiểu 1 tuần không phụ thuộc vào chỉ định. 

Điều trị động kinh: Bệnh động kinh thường đòi hỏi phải điều trị lâu dài. 

Liều dùng được xác định bởi bác sỹ điều trị dựa trên sự đáp ứng của thuốc và hiệu quả điều trị của từng cá nhân. 

Người lớn và thanh thiếu niên: Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy liều điều trị hiệu quả trong khoảng từ 900 - 3600 mg/ngày. 

Điều trị có thể bắt đầu bằng cách điều chỉnh tăng liều dần như trình bày ở bảng 1. 

Hoặc ngày đầu cho uống 300 mg x 3 lần/ngày. Sau đó, dựa vào đáp ứng và dung nạp của từng bệnh nhân, liều có thể tăng thêm từng bước 300 mg/ngày, cách 2-3 ngày tăng 1 lần, cho đến khi đạt liều tối đa 3600 mg/ngày. 

Điều chỉnh tăng liều chậm hơn có thể phù hợp đối với từng bệnh nhân. 

Thời gian tối thiểu để đạt liều 1800 mg/ngày là 1 tuần, đạt tới liều 2400 mg/ngày trong 2 tuần và liều 3600 mg/ngày trong 3 tuần. 

Trong nghiên cứu lâm sàng dài hạn, liều lên đến 4800 mg/ngày được dung nạp tốt. Nên chia đều tổng liều hàng ngày cho 3 lần 1 dùng thuốc và khoảng cách tối đa dùng thuốc không để tránh các cơn co giật bùng phát. 

Điều trị bệnh đau thần kinh ngoại biên

Người lớn: Điều trị có thể bắt đầu bằng cách điều chỉnh tăng liều như mô tả trong bảng 1 hoặc liều bắt đầu 900 mg/ngày chia thành 3 liều đơn bằng nhau. Sau đó, dựa vào đáp ứng và dung nạp của từng bệnh nhân, liều có thể tăng thêm từng bước 300 mg/ngày, cách 2 - 3 ngày tăng 1 lần, cho đến khi đạt liều tối đa 3600 mg/ngày. 

Điều chỉnh tăng liều chậm hơn có thể phù hợp đối với từng bệnh nhân. Thời gian tối thiểu để đạt liều 1800 mg/ngày là 1 tuần, đạt tới liều 2400 mg/ngày trong 2 tuần và liều 3600 mg/ngày trong 3 tuần. Khi điều trị đau thần kinh ngoại biên chẳng hạn đau dây thần kinh trong bệnh đái tháo đường và đau dây thần kinh sau zona, hiệu quả và an toàn chưa được khảo sát đối với các đợt điều trị kéo dài hơn 5 tháng. Nếu bệnh nhân cần dùng liều dài hơn 5 tháng để điều trị đau thần kinh ngoại vi, bác sỹ điều trị phải đánh giá tình trạng lâm sàng của bệnh nhân và xác định sự cần thiết điều trị bổ sung

Chống chỉ định: Mẫn cảm với gabapentin hoặc với bất cứ thành phần nào của thuốc

Quá liều và cách xử trí

Quá liều: Khi dùng quá liều gabapentin đến 49 g cũng không thấy độc tính cấp đe dọa tính mạng. Triệu chứng quá liều bao gồm choáng váng, nhìn đôi, nói líu ríu, ngủ gà, mất ý thức, ngủ lịm và tiêu chảy nhẹ. Quá liều gabapentin, đặc biệt khi phối hợp với các thuốc ức chế hệ thần kinh trung ương khác có thể dẫn đến hôn mê. 

Xử trí: Hầu hết các trường hợp quá liều đều hồi phục sau khi sử dụng các biện pháp điều trị hỗ trợ. Giảm hấp thu liều cao gabapentin có thể hạn chế sự hấp thu thuốc ở thời điểm dùng thuốc quá liều, do đó giảm độc tính do quá liều. Mặc dù gabapentin có thể được loại bỏ bằng cách thẩm phân máu, dựa trên kinh nghiệm trước đó điều này thường không được yêu cầu. Tuy nhiên ở những bệnh nhân suy thận nặng thầm phân máu có thể được chỉ định.