Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

3973. MOBIUM (Domperidon maleat 10mg; Hộp 10 vỉ bấm x 10 viên nén bao phim, Thùng 100h) Cửu Long

Giá bán:
5.0
  • 340đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Nhà sản xuất: Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long

Số đăng ký: VD-31629-19

Mobium là thuốc gì?

Thuốc Mobium là một sản phẩm của công ty Dược phẩm Cửu Long- Việt Nam và được lưu hành với số đăng kí VD-31629-19. Thuốc được sử dụng trong điều trị tình trạng buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, khó tiêu đặc biệt là buồn nôn do sử dụng các thuốc gây độc tế bào. Ngoài ra, thuốc còn có khả năng làm tăng cường co thắt dạ dày và ruột, giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ hơi, đầy hơi, đầy bụng, đau vùng bụng trên.

Dạng bào chế: Viên nén

Thành phần thuốc Mobium

Thành phần: một viên thuốc có chứa Domperidon dạng Domperidon maleat với hàm lượng 10mg và một số tá dược ( Tinh bột mì, lactose, gelatin, sodium starch glycolate, magnesi stearat) với hàm lượng vừa đủ.

Tác dụng

Hoạt chất chính của thuốc- Domperidon là một chất đối kháng tác dụng với Dopamin. Thuốc không tác dụng lên các thụ thể dopamine ở não, vì vậy thuốc không gây ảnh hưởng lên thần kinh trung ương, không gây mệt mỏi, buồn ngủ. Tại đường tiêu hóa, thuốc kích thích nhu động đường tiêu hóa, tăng hoạt động, trương lực cơ tâm vị và mở rộng cơ thắt môn vị nhưng không gây ảnh hưởng đến khả năng tiết acid của dịch vị dạ dày. Vì vậy thuốc được sử dụng điều trị tình trạng buồn nôn, nôn cấp, kể cả do sử dụng các thuốc gây độc tế bào.

Do không vào được thần kinh trung ương, chỉ tác dụng ở ngoại biên nên tác dụng chống nôn của domperidone không bằng metoclopramid nhưng ít gây hội chứng ngoại tháp hơn. Domperidone cũng có khả năng đối kháng lại tác dụng ức chế bài tiết prolactin gây ra bởi dopamin hoặc apomorphin, làm tăng rõ rệt nồng độ prolactin trong huyết tương.

Công dụng – Chỉ định

Thuốc Mobium 10mg được chỉ định chủ yếu trong một số trường hợp:

Buồn nôn, nôn cấp ngay cả trong trường hợp sử dụng các thuốc gây độc tế bào.

Buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, khó tiêu do thức ăn bị ứ trệ ở dạ dày, chậm xuống ruột.

Cách dùng – Liều dùng

Cách dùng

Về cách dùng: thuốc dùng đường uống, thường uống với nước lọc hay nước đun sôi để nguội. Cần đảm bảo sử dụng thuốc trong khoảng 15- 30 phút trước khi ăn để thu được hiệu quả tốt nhất.

Liều dùng

Về liều dùng: dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý thay đổi liều dùng khi không có sự cho phép của bác sĩ điều trị. Người dùng cũng có thể tham khảo thêm liều dùng thường được sử dụng như sau:

Sử dụng cho người lớn, cứ 4-8 giờ dùng 1 lần, mỗi lần dùng 10-20 mg.

Chống chỉ định

Mobium chống chỉ định với người có tiền sử dị ứng với các thành phần có trong thuốc.

Không sử dụng cho trẻ dưới 1 tuổi,

Không dùng cho người buồn nôn, nôn sau mổ hay chảy máu đường tiêu hóa, tắc ruột.

Thuốc không được khuyến cáo sử dụng dài ngày hoặc quá thường xuyên.

Tác dụng phụ của thuốc Mobium

Các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Mobium 10mg có thể gặp phải như: Rối loạn kinh nguyệt, vú to, tăng tiết prolactin, mất kinh,… Các dấu hiệu trên thường gặp khi sử dụng thuốc thường xuyên trong thời gian dài.

Do thuốc không tác dụng nên thần kinh trung ương nên thường không gây ra tình trạng ngoại tháp như một số thuốc khác. Hội chứng ngoại tháp thường gặp ở một số rất ít những bệnh nhân dùng thuốc.

Đây chưa phải tất cả các tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc. Hãy báo với bác sĩ nếu bạn thấy các dấu hiệu bất thường ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản thuốc Mobium

Lưu ý chung

Thuốc không nên được sử dụng dài ngày.

Với người bị Parkinson, không được sử dụng thuốc trong quá 12 tuần do thuốc có thể gây ra những tác động lên hệ thần kinh trung ương.

Với bệnh nhân suy thận, cần hiệu chỉnh liều. Thông thường, cần giảm liều từ 30 đến 50% và chia thuốc thành nhiều phần, sử dụng nhiều lần trong ngày.

Tốt nhất, hãy báo với bác sĩ về tình trạng bệnh và các bệnh mắc kèm của bạn để tránh các tác hại không mong muốn có thể xảy ra.

Lưu ý cho phụ nữ có thai và cho con bú

Thận trọng khi sử đụng cho phụ nữ có thai và cho con bú. Mặc dù thuốc không gây quái thai nhưng cũng không nên sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai. Thuốc được bài tiết một lượng nhỏ vào sữa mẹ nên không được khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ cho con bú.

Lưu ý cho người lái xe và vận hành máy móc

Chưa có tài liệu báo cáo.

Cách xử trí quá liều, quên liều thuốc Mobium

Quá liều

Có thể làm tăng tác dụng không mong muốn của thuốc.

Thông thường trong trường hợp quá liều, cần tiến hành rửa dạ dày, gây lợi tiểu thấm thấu để giảm nồng độ thuốc trong máu. Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên biện pháp chính vẫn là điều trị triệu chứng.

Quên liều

Hạn chế quên liều, không nên dùng gấp đôi liều trong lần dùng tiếp theo nếu đã lỡ quên 1 liều để tránh các tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.