Trang chủ
Hotline bán hàng 24/7: 0919 5050 75

4100. Becolitor 10 (Atorvastatin 10mg, Hộp 3 vỉ nhôm x 10 viên nén bao phim, Thùng 224h) Meyer-BPC

Giá bán:
5.0
  • 767đ/viên
LIÊN HỆ MUA HÀNG
THÔNG TIN SẢN PHẨM
  • Tình trạng HH Còn hàng
  • Đơn vị tính Hộp
LIÊN HỆ
  • Mobile: 0919 5050 75
  • Địa Chỉ:
  • Email: thuocchuan2023@gmail.com
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách

Hộp 3 Vỉ x 10 Viên

Thành phần

Nhà sản xuất

CÔNG TY LIÊN DOANH MEYER-BPC

Nước sản xuất

Việt Nam

Xuất xứ thương hiệu

Việt Nam

Số đăng ký

VD-21469-14

Chỉ định

Thuốc Becolitor được chỉ định như thuốc hỗ trợ cho chế độ ăn trong điều trị các bệnh nhân bị tăng cholesterol toàn phần, LDL-cholesterol, apolipoprotein B và triglycerid và để làm tăng HDL-cholesterol ở các bệnh nhân có tăng cholesterol máu nguyên phát (tăng cholesterol máu có tính gia đình dị hợp tử và không có tính gia đình), tăng lipid máu phối hợp, tăng triglycerid máu và ở các bệnh nhân có rối loạn betalipoprotein màu mà không có đáp ứng đầy đủ với chế độ ăn.

Ngoài ra, thuốc Becolitor làm giảm cholesterol toàn phần và LDL-cholesterol ở các bệnh nhân có tăng cholesterol máu có tính gia đình đồng hợp từ khi chế độ ăn và các phương pháp không dùng thuốc khác không đáp ứng.

Dược lực học

Atorvastatin là thuốc hạ lipid máu tổng hợp, là chất ức chế men khử 3-hydroxy-3 methyglutaryl-coenzyme A (HMG-CoA reductase). Men này xúc lác phản ứng chuyển HMG-CoA thành mevabonate trong quá trình tổng hợp cholesterol.

Dược động học

Hấp thu: Atorvastatin được hấp thu nhanh chóng sau khi uống, nồng độ thuốc trang huyết tương tối đa đạt được trong vòng 1-2 giờ. Mức độ hấp thu và nồng độ atorvastatin tăng tỉ lệ với liều lượng atorvastatin.

Phân bố: Trên 98% Atorvastatin được gắn kết với protein huyết tương.

Chuyển hóa: Atorvastatin được chuyển hóa chủ yếu thành dẫn xuất hydroxy hóa tại vị trí ortho và para và các sản phẩm oxid hóa tại vị trí beta.

Thải trừ: Atorvastatin và các chuyển hóa của nó được thải trừ chủ yếu qua mặt sau quá trình chuyển hóa lại gan hoặc ngoài gan.

Cách dùng Thuốc Becolitor 10mg

Cách dùng

Thuốc Becolitor dùng qua đường uống.

Liều dùng

Cần có chế độ ăn kiêng hợp lý trước khi tiến hành điều trị và nén duy trì chế độ ăn này trong suốt quá trình điều trị với atorvastatin.

Liều dùng thông thường trong điều trị tăng cholesterol máu (có tính gia đình dị hợp tử và không có tính gia đình) và rối loạn lipid máu hỗn hợp:

  • Liều khởi đầu là 10 mg hoặc 20 mg một lần mỗi ngày. Nếu cần làm giảm LDL- cholesterol nhiều, có thể bắt đầu bằng liều 40 mg một lần mỗi ngày.
  • Liều điều trị của atorvastatin là 10 - 80 mg một lần mỗi ngày.

Liều dùng thông thường trong điều trị tăng cholesterol máu có tính chất gia đình đồng hợp tử:

Liều điều trị 10 - 80 mg mỗi ngày. Cần phối hợp những biện pháp ha lipid khác (biện pháp lọc LDL).

Khi bệnh nhân đang dùng các thuốc có tương tác với atorvastatin, liều đề nghị giảm xuống như sau:

  • Bệnh nhân dùng ciclosporin, liều tối đa 10 mg một lần mỗi ngày.
  • Bệnh nhân dùng clarithromycin, liều khởi đầu 10 mg một lần mỗi ngày, liều tối đa 20 mg một lần mỗi ngày.
  • Bệnh nhân dùng itraconazol, liều khởi đầu 10 mg một lần mỗi ngày, lêu tối đa 40 mg một lần mỗi ngày.
  • Bệnh nhân dùng ritonavir + lopinavir hoặc ritonavir + saquinavir, liều atorvastatin trên 20 mg một lần mỗi ngày cần phải thận trọng.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.